Các bộ phận cơ thể tiết lộ dấu hiệu tuổi tác

Vương Xuân Nguyên
Bàn tay, cổ và ngực là những bộ phận dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm.

Khuỷu tay

Khi bạn già đi, vùng da quanh khuỷu tay trở nên nhăn nheo và chùng nhão. Việc ma sát liên tục với quần áo hoặc bàn làm việc khiến da vùng này khô và có nhiều nếp nhăn. Để giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa, bạn nên tẩy tế bào chết thường xuyên và thoa kem dưỡng ẩm.

Bàn tay

Bàn tay là một trong những bộ phận đầu tiên xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Theo tuổi tác, làn da mất đi collagen, khiến da khô, dễ bị ngứa. Sự suy giảm mô mềm ở bàn tay khiến các tĩnh mạch nổi rõ hơn. Bạn nên sử dụng găng tay khi làm việc nhà và thường xuyên thoa kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho bàn tay.

Móng tay

Móng tay là thước đo sức khỏe tổng thể và chúng phản ánh những thay đổi xảy ra trong cơ thể theo thời gian. Khi bạn già đi, móng tay sẽ mọc chậm hơn và giòn, dễ gãy hơn.

Cổ

Một trong những dấu hiệu lão hóa dễ nhận thấy ở vùng cổ là sự xuất hiện của các dải cơ dọc. Ngoài ra, đốm nâu cũng là một yếu tố thể hiện tốc độ lão hóa.

Ngực

Các đốm tàn nhang trên vùng da ngực sẽ trở nên lớn hơn và sẫm màu hơn theo thời gian. Ngoài ra, một dấu hiệu tuổi tác khác biểu hiện ở vùng da ngực là tình trạng mẩn đỏ và giãn nở mạch máu do tác hại của tia UV.

Môi

Tương tự như vùng da quanh mắt, môi mỏng manh hơn rất nhiều so với các bộ phận khác trên cơ thể. Một số thói quen như hút thuốc hoặc mím môi có thể góp phần hình thành nếp nhăn sớm quanh môi. Môi mất nước cũng dễ bị nứt nẻ hơn và đôi khi có thể mất màu tự nhiên.

Tóc

Khi bạn già đi, tóc không chỉ bạc màu mà còn dễ rụng hơn. Nguyên nhân là lưu lượng máu ở da đầu và xung quanh nang tóc giảm dần, khiến tóc ít nhận được oxy và các vitamin thiết yếu. Bạn nên tích cực massage da đầu và bổ sung vitamin cho cơ thể để giảm thiểu tình trạng này.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN