Bí quyết “đổi đời” nhờ kinh doanh công nghệ 4.0 của chàng trai Nguyễn Sỹ Hải

Hoàng Phương Lan
Thành công không quy định bởi xuất thân mà có được bởi khả năng nắm bắt cơ hội và sự nỗ lực xứng đáng của bạn. Con đường càng khó đi, bạn càng phải cố gắng gấp bội để đi nhanh và xa hơn. Đó cũng chính là “bản lĩnh” của Nguyễn Sỹ Hải trong lĩnh vực kinh doanh công nghệ 4.0.

Nỗ lực vươn lên mỗi ngày

Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo ở Mỹ Đức, Hà Nội, Nguyễn Sĩ Hải từ nhỏ đã sớm biết tự lập, giúp đỡ gia đình. Tuổi thơ vất vả nhưng vẫn êm đềm trôi qua. Học hết cấp 3, S Hải không theo con đường đại học mà quyết định đi nghĩa vụ quân sự. Đối với anh,đây có lẽ đây là quãng thời gian để rèn rũa bản thân trưởng thành hơn mỗi ngày.

Sau khi “xuất ngũ”, anh trở về và theo học ngành quản trị kinh doanh tại Hà Nội. Trên ghế nhà trường, những ngày chong đèn đọc sách, Nguyễn S Hải bắt đầu với con đường mưu sinh để kiếm tiền lo cho gia đình. Tốt nghiệp ra trường với tấm bằng quản trị kinh doanh, với những tìm hiểu và có chút kinh nghiệm của bản thân, chàng trai đã theo làm rất nhiều công việc khác nhau.

“Cứ ngỡ có bằng có cấp, việc tìm được một công việc ổn định với mức lương cao một chút sẽ dễ dàng. Nhưng dù đã phải làm khá nhiều ngành nghề linh tinh nhưng thu nhập vẫn không ăn thua nên mình đã quyết định đi Nhật” Anh S Hải chia sẻ.

Theo con đường xuất khẩu lao động, Nguyễn S Hải đã sang Nhật làm việc với quyết tâm làm giàu cho bằng được. Nhưng chẳng có con đường thành công nào trải đầy hoa hồng. “Mặc dù bên Nhật có mức thu nhập cao nhưng chi phí sinh hoạt cũng rất đắt đỏ. Nếu không biết chi tiêu tiết kiệm, rất khó có thể tiết kiệm được” S Hải cho biết.

Cũng theo anh chia sẻ, “Mặc dù đã sang Nhật được 5 năm nhưng nguồn tài chính của mình cũng không thay đổi là bao. Nhất là từ cuối năm 2019 khi dịch covid-19 bùng phát khiến công việc ngày càng ít đi, thu nhập cũng giảm sút nghiêm trọng”.

Một lối đi mới là một cơ hội mới

Đối mặt với nhiều khó khăn nhưng Nguyễn S Hải chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc. Với sự trải đời sớm và có kinh nghiệm trải qua nhiều công việc Nguyễn Sỹ Hải với đức tính dám nghĩ dám làm không sợ khó khăn luôn khao khát tìm hướng đi mới để vực dậy bản thân. Sau nhiều lựa chọn, anh “bén duyên” với ngành đầu tư tài chính.

Bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh trong lĩnh vực kinh doanh công nghệ 4.0 này, đối với Nguyễn S Hải là một cái “duyên”. Thời gian mới tham gia vào đầu tư kinh doanh, vì chưa hiểu rõ bản chất công việc nên anh đã rất khó khăn. Thậm chí đã từng đối mặt với sự sai sót liên tiếp từ các giao dịch.

Nhưng quyết tâm không bỏ cuộc mà tự tin vào bản thân, tiếp tục đứng dậy và gây dựng lại từ đầu. Cũng nhờ cái duyên và đam mê, anh gặp được những tiền bối có nhiều kinh nghiệm hơn để chỉ dẫn và giúp anh nhanh chóng tạo ra bước ngoặt.

Chỉ sau một thời gian, S Hải đã am hiểu hơn về những biến động của thị trường trong thời đại công nghệ 4.0, cùng việc biết tư duy và đầu tư thông minh. Dần dần, anh đã có được thành công ban đầu với nguồn thu nhập ổn định mỗi tháng, sở hữu cho bản thân một chiếc xe riêng và xây dựng được “tổ ấm” cho riêng mình.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, anh cho biết bản thân đã về Việt Nam được 2 tháng và vẫn tiếp phát triển trên lĩnh vực kinh doanh công nghệ 4.0 này. “Mình sẽ không ngừng học hỏi và phấn đấu mỗi ngày để nâng cao bản thân. Từ đó có thể tạo ra một sân chơi cho đội nhóm, tích cực truyền lửa cho các bạn trẻ có khát khao thay đổi chính mình cũng như đem lại nguồn thu nhập ổn định cho họ”.

Là một người đi lên từ hai bàn tay trắng, Nguyễn S Hải đã gặt hái được thành công nhờ sự kiên trì, nỗ lực và tinh thần ham học hỏi. Bằng là sự từng trải và trưởng thành của mình, anh hy vọng có thể giúp đỡ và nâng cánh ước mơ cho nhiều bạn trẻ sống, làm việc, cống hiến và đạt được kết quả xứng đáng như chính bản thân mình.

Hà Thanh

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN