‘Bắt lấy điều ước’ tiếp sức Lễ hội Trăng hồng

Vương Xuân Nguyên
“Bắt lấy điều ước” là dự án phim diễn viên Minh Tít cùng các nghệ sĩ và ekip thực hiện, với mong muốn có thể tác động tích cực vào công tác hiến máu cho những bệnh nhi bị tan máu bẩm sinh và cổ vũ tinh thần cho tất cả bệnh nhi, gia đình của các em.

Chương trình “Lễ hội Trăng hồng” trở thành sự kiện thường niên đúng dịp rằm Trung thu của Chi hội Thanh niên Vận động hiến máu 5/12 với mong muốn có thật nhiều đơn vị máu để mang đến cho những em thơ nụ cười rạng rỡ nhân mùa trung thu.

Poster phim “Bắt lấy điều ước”

Anh Nguyễn Văn Huyến – Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên Vận động hiến máu 5/12 chia sẻ: “Vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên các hoạt động vận động hiến máu không thể tổ chức như mọi năm. Thay vì tổ chức tuyên truyền trực tiếp, chúng tôi sử dụng các kênh truyền thông khác nhau để lan tỏa thông điệp về hiến máu và nhận được sự quan tâm của nhiều nghệ sĩ. Và rất may mắn diễn viên Minh Tít đã nhận lời trở thành đại sứ của chương trình. Chúng tôi cũng hi vọng anh có thể góp sức với Ban tổ chức bằng một clip vui để khuyến khích mọi người quan tâm hơn về chương trình”.

Khi những người có tâm gặp nhau thì lời đề nghị nhỏ bé ấy đã được người khác cùng trăn trở, để cùng nhau hiện thực mơ ước “soi sáng nụ cười” của những em nhỏ bệnh máu.

“Chúng tôi thật sự bất ngờ và thấy mình may mắn lần nữa khi anh Minh Tít đã chủ động đề xuất xây dựng kịch bản và tổ chức sản xuất phim ngắn”, Huyến cho biết thêm.

Dự án phim “Bắt lấy điều ước” đã ra đời đầy tâm huyết trong những ngày đầu tháng 9 như vậy. Cái tên giản dị ấy cũng chợt lóe lên khi Minh Tít nghe các tình nguyện viên của Lễ hội Trăng hồng kể về dreamcatcher – chiếc vòng đuổi bắt giấc mơ tốt đẹp mà các bạn lưa chọn là hình ảnh chủ đạo cho sự kiện năm nay.

Tâm huyết để chạm tới gần hơn ước mơ của bệnh nhi

Nội dung chính của bộ phim xoay quanh bé gái bị mắc bệnh tan máu bẩm sinh (thalassemia) phải thường xuyên ở bệnh viện truyền máu để duy trì sức khỏe. Gia đình khó khăn, người cha phải chạy xe ôm hàng ngày để kiếm tiền chữa bệnh cho con. Tuy nhiên, có những lúc bệnh tình của cô bé diễn biến xấu, thậm chí gia đình cô bé đã được thông báo để chuẩn bị trước tâm lý cho trường hợp xấu nhất. Không chấp nhận đầu hàng trước căn bệnh, cô bé luôn kiên cường chiến đấu giành lại sự sống, luôn mong muốn được giúp đỡ người khác và truyền năng lượng tích cực, tươi vui đến những người xung quanh.

Câu chuyện nhắc nhở người xem rằng mỗi ngày có rất nhiều bệnh nhân đang hàng ngày chống chọi với những căn bệnh về máu, mỗi giọt máu mà chúng ta cho đi sẽ là sức mạnh giúp những người bệnh giành lại cuộc sống. Nói về ý tưởng và quá trình thực hiện phim ngắn này, diễn viên Minh Tít chia sẻ: "Thông qua bộ phim này, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp kêu gọi hiến máu tới cộng đồng. Chỉ cần từ những hành động nhỏ, chỉ cần một giọt máu của bạn là rất nhiều bệnh nhi có thể kéo dài thêm sự sống – cho đi những giọt máu của mình là cách cho đi ý nghĩa nhất”.

“Trong một năm đầy biến động và dịch bệnh, những người khá giả cũng thành khó khăn, ai cũng cần phải lo cho cuộc sống riêng của mình. Vậy thì ai sẽ làm những công việc xã hội? Tất nhiên là điều kiện mỗi người mỗi khác nhưng dù có hay không có ai làm thì chúng tôi vẫn cứ làm bằng tất cả những gì có thể!”, Minh Tít và toàn bộ ekip đã tâm nguyện như vậy để nỗ lực hết mình, tận tâm cho dự án này.

“… Con muốn giúp tất cả mọi người, dù là việc nhỏ nhất, vì điều đó sẽ đưa họ tới gần ước mơ của mình hơn…”. Trong một cảnh quay đầy xúc động tại bệnh viện, cô bé đáng yêu trên giường bệnh đã nói với mẹ mình như vậy.

Phim ngắn cộng đồng “Bắt lấy điều ước” ra mắt khán giả vào ngày 20/9/2020 – một tuần trước khi diễn ra sự kiện hiến máu Lễ hội Trăng hồng lần thứ 13.

Hà Vy
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN