Ba chàng trai tên “Huy Hoàng” cùng đỗ thủ khoa vào ĐH Bách khoa TPHCM

Nguyễn Thị Thanh Lam
Sáng nay (10/10), Trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP HCM tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Dịp này, 3 tân thủ khoa của trường đã được vinh danh và nhận học bổng.

Các tân sinh viên trong lễ khai giảng của trường ĐH Bách khoa TPHCM sáng ngày 10/10/2020

Điểm rất thú vị là 3 thủ khoa đầu vào năm nay đều có cùng tên”Huy Hoàng” và cùng trúng tuyển vào khoa Khoa học Máy tính

PGS.TS Vũ Hải Quân- Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM phát biểu tại lễ khai giảng

Trong đó, em Trần Công Huy Hoàng, thủ khoa kỳ thi đánh giá Năng lực ĐHQG TPHCM, với số điểm khủng 1.118 điểm/1200 điểm. Hoàng là cựu học sinh Trường THPT Châu Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hoàng tâm sự "Em luôn muốn theo học các chuyên ngành về máy tính vì em từ nhỏ đã được tiếp xúc với máy tính rất sớm, ngay khi bước vào tiểu học, và dần dần nhận ra được những lợi ích mà máy tính có thể mang lại cho cuộc sống con người.

Từ đó, em luôn muốn trở thành một người có thể tạo ra những sản phẩm công nghệ có thể hỗ trợ cho con người nhiều hơn trong cuộc sống”

Ngoài việc đạt thành tích cao tại kỳ thi Đánh giá Năng lực 2020, Huy Hoàng cũng đạt 27,65 điểm khối A1 kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua. Trong cả ba năm cấp ba, Hoàng đều đạt được danh hiệu học sinh giỏi của trường, và xuất sắc đạt giải nhì học sinh giỏi Vật lý 12 cấp tỉnh.

3 thủ khoa "Huy Hoàng" được vinh danh

Thủ khoa thứ 2 là Trần Huy Hoàng- cựu học sinh trường THPT số 1 Phù Mỹ (Bình Định) đạt điểm tốt nghiệp THPT 2020 khối A00 là 29.5 điểm.

Hoàng chia sẻ: "Đến hôm nay, dự lễ khai giảng cảm thất vui sướng, tự hào vì thành tích mình đạt được. Em chọn trường ĐH Bách khoa vì đây là một trong những trường hàng đầu về đào tạo các ngành kỹ thuật tại Việt Nam và thậm chí là khu vực châu Á. Một môi trường học tập năng động, sinh viên "giỏi", thầy cô thì "siêu giỏi". Nên ngay từ đầu cấp 3 em đã có định hướng chọn Bách khoa làm điểm đến cho chặng đường sắp tới của bản thân".

Hoàng cũng tích lũy được nhiều thành tích "khủng" trong học tập, lớp 10 đạt giải Nhì học sinh giỏi (HSG) môn Toán lớp 11 cấp tỉnh. Đến năm 11, em đạt giải Ba HSG môn Toán lớp 12 cấp tỉnh, giải Nhất HSG môn Toán lớp 11 cấp tỉnh, HCV Olympic tháng 4 tại TPHCM. Lớp 12, em đạt giải Ba HSG môn Toán lớp 12 cấp tỉnh.

Thủ khoa thứ 3 là Nguyễn Huy Hoàng, cựu học sinh trường THCS – THPT Nguyễn Khuyến cũng đạt điểm khối A00 là 29,5 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Với mong muốn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Hoàng đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Bách khoa, ngôi trường nổi tiếng trong việc đào tạo kỹ sư công nghệ của cả nước.

Chia sẻ về niềm vui khi biết được bản thân là thủ khoa khối A tại TPHCM cũng như là thủ khoa đầu vào của trường ĐH Bách khoa, Hoàng nói: "Em rất vui nhưng cũng không quá bất ngờ, vì ngay khi Bộ GD&ĐT công bố đáp án em đã dự đoán được điểm số của mình".

Cũng trong dịp lễ khai giảng này, nhà trường cũng vinh danh 14 sinh viên xuất sắc toàn diện các khóa; đồng thời, Ban liên lạc Cựu sinh viên CK82, Câu lạc bộ GOLF Bách Khoa Hà Nội tại TPHCM, Trung tâm Ngoại ngữ của trường cũng trao học bổng cho cho sinh viên với tổng trị giá trên 500.000.000 đồng.

Dịp này, Ban đại diện Cộng đồng Cựu sinh viên Phú Thọ- Bách khoa (BKA) vừa mới được thành lập cũng thông báo hoạt động của Cộng đồng.

Thanh Lam
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN