8 cách chăm sóc da vào mùa đông tại nhà

Vương Xuân Nguyên
Không khí mùa Đông đang dần tràn về, bên cạnh những ngày tiệc tùng vui vẻ với bạn bè thì cũng là lúc làn da đang phải chịu “giá lạnh” và hanh khô. Vậy, làm cách nào để bạn vừa có thể tham gia những cuộc chơi cùng bạn bẹ, vừa có thể chăm sóc da vào mùa đông? Xem ngay 8 cách chăm sóc da vào mùa đông ngay tại nhà trong bài viết này nhé.

1. Khi trời lạnh, thay vì sử dụng nước thật nóng khi tắm để làm ấm cơ thể hoặc ngâm lâu trong bồn tắm, bạn hãy tắm cùng với nước ấm vừa đủ trong thời gian nhanh nhất có thể.

Sau đó vỗ nhẹ nhàng lên da để làm khô, tránh làm tổn thương da và nên sử dụng xà phòng giữ ẩm cho da nhạy cảm. Đừng quên bôi kem dưỡng khi da vẫn hơi ẩm.

Tắm nước ấm để chăm sóc da vào mùa đông

Tắm nước ấm để chăm sóc da vào mùa đông

2. Nếu gặp phải các vấn đề rắc rối về da như bệnh vẩy nến, eczema hoặc da quá khô thì cần lên lịch trình dưỡng ẩm thường xuyên cho da ngay khi thời tiết trở nên khô hanh. Thời điểm lý tưởng cho việc dưỡng ẩm chính là ngay sau khi tắm xong. Để hiệu quả hơn, bạn nên dùng khăn mềm phủ lên vùng da sau khi dưỡng khoảng 20 phút đến một tiếng.

3. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, kích ứng, nên chọn loại vải mềm, thoáng mát như cotton thay cho các sản phẩm thô ráp hay len gây ngứa. Việc mặc quần áo quá chật, không phù hợp cũng có thể khiến cho da bị kích ứng nhiều hơn bởi mồ hôi và những cọ sát không đáng có.

4. Hệ miễn dịch kém cũng làm cho chứng khô da, bệnh vẩy nến hay eczema trở nên nghiêm trọng hơn bởi sự xâm nhập từ bên ngoài của nấm, vi rút và vi khuẩn. Vì vậy mà bạn cần phải ngủ đủ giấc, rửa tay thường xuyên và tập thể dục đều đặn để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và hệ miễn dịch được tăng cường chống lại sự viêm nhiễm.

5. Stress hoặc những áp lực trong công việc cũng gây nên những phiền toái nhất định cho làn da và khả năng giữ nước của da cũng giảm đi đáng kể. Do đó, hãy tìm mọi cách để tránh xa stress – kẻ thù nguy hiểm của làn da.

Tránh xa stress là tự bảo vệ làn da của mình

Tránh xa stress là tự bảo vệ làn da của mình

6. Tăng cân nói chung là một trong những nguyên nhân góp phần làm trầm trọng thêm sức khỏe của làn da. Cần có kế hoạch đảm bảo bạn không tăng cân quá nhiều trong mùa đông, đặc biệt là sau những dịp lễ, tết sắp tới.

7. Mùa đông cũng đồng nghĩa với lượng ánh nắng mặt trời- nhân tố không thể thiếu cho làn da khỏe mạnh cũng như quá trình hấp thu Vitamin D giúp chuyển hóa canxi cho toàn cơ thể giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó thời tiết lạnh cũng khiến mọi người có xu hướng ở trong nhà nhiều hơn với nhiều lớp quần áo. Do đó chúng ta cần tranh thủ để làn da của mình được tiếp xúc với ánh nắng mùa đông.

8. Uống nhiều nước – một lời khuyên đơn giản ai cũng biết nhưng không phải ai cũng thực hiện. Hãy đánh thức bộ máy tiêu hóa bằng một ly nước ấm mỗi buổi sáng thức dậy để cơ thể cảm thấy khoan khoái và dễ chịu.

Bạn sẽ là người tiếp theo áp dụng 8 cách chăm sóc da vào mùa đông đơn giản và hiệu quả này chứ! Chúc bạn có một mùa đông ấm áp, đầy sức khỏe cùng người thân và bạn bè nhé.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN